KJL เทรดวันแรก พุ่งเหนือจอง 27.41% จากราคา IPO 13.50 บาท

นายเกษมสันต์ สุจิวโรดม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กิจเจริญ เอ็นจิเนียริ่ง อีเลคทริค จำกัด (มหาชน) หรือ KJL ผู้ผลิตและจำหน่ายตู้ไฟสวิตช์บอร์ด รางเดินสายไฟ อุปกรณ์ที่ใช้เดินสายไฟ ภายใต้ เครื่องหมายการค้า KJLรวมถึงสินค้าสั่งผลิต (Made to Order) งานระบบไฟฟ้าและงานโลหะแผ่นแปรรูป สั่งผลิตพิเศษในรูปแบบที่หลากหลายตามความต้องการของลูกค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ แบบครบวงจร โดย ใช้เครื่องจักรและเทคโนโลยีทันสมัยจากประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า การเข้าซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาด หลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “KJL ราคาเปิดอยู่ที่ 17.20  เพิ่มขึ้น 27.41% จากราคา IPO ที่ 13.50 บาท สะท้อนถึงผลตอบรับที่ดีจากนักลงทุนที่เชื่อมั่น ต่อปัจจัยพื้นฐานธุรกิจที่มีประสบการณ์มาเกือบ 30 ปี มีผลดำเนินงานโดดเด่น มั่นคง และมั่นใจในกลยุทธ์ สร้างโอกาสการเติบโตของบริษัท

 ทั้งนี้ ทิศทางการดำเนินธุรกิจภายหลังการระดมทุน จะมุ่งเน้นการขยายกำลังการผลิต การใช้ระบบ ออโตเมชั่นและหุ่นยนต์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและลดต้นทุน รวมถึงการขับเคลื่อนองค์กรด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม ผสมผสานกับความคิดสร้างสรรค์ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้า ร่วมกับพาร์ทเนอร์ ผ่านศูนย์นวัตกรรม KJL Innovation Campus พร้อมเสริมความแข็งแกร่งของ KJL Network ต่อยอดธุรกิจในการสร้างรายได้และทำกำไรให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ โดยตั้งเป้ากำลังการผลิต เพิ่ม ซึ่งคาดว่าจะทำให้รายได้ปีนี้ เติบโต 10-15%

สำหรับแนวโน้มการดำเนินธุรกิจในไตรมาส 4/2565 ยังคงเติบโตในทิศทางบวกต่อเนื่องจากไตร มาส 3/2565 จากภาวะเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้น การฟื้นตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ การใช้พลังงานไฟฟ้าที่ เพิ่มขึ้น การเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า (EV) และเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ นับเป็นปัจจัยใน การเติบโตของธุรกิจโตในระยะยาว โดยเชื่อว่า KJL จะเป็นหุ้นที่ผสมระหว่าง Growth Stock และ Dividend Stock ที่พร้อมสร้างผลตอบแทนให้กับนักลงทุนอย่างเหมาะสม


#KJL #ตู้ไฟสวิตช์บอร์ด #ข่าวหุ้น #ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย #ข่าวประจำวัน #SET